เมื่อยักษ์ใหญ่ขยับ #ข้อต่อนอกสายตา

อุปกรณ์ PVC เป็นอุปกรณ์ ที่หาง่ายได้ตามร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไป ใช้งานง่าย และเข้าใจง่าย ต่อได้ตามใจ แข็งแรง จึงพบเห็นได้ทั้งงานน้ำและไฟฟ้า

นอกจากนั้นยังมีบางท่านนำไปทำงานประดิษฐ์ ประยุกต์ใช้อีกหลาย ๆ งาน แต่บางครั้งจะประกอบให้ตรงใจ ให้ได้รูปทรงเป็นเรื่องที่ยาก เช่น การต่อราวตากผ้า , เก้าอี้ เป็นต้น เพราะประเภทของอุปกรณ์เมื่อก่อนยังไม่หลากหลายพอ มีแค่ สามทาง ข้องอ ข้อต่อ ฝาครอบ แปลกตาที่สุดก็ สี่ทาง และสามทางวาย ทำให้ชิ้นงานไม่สวยซักเท่าไร

จนเมื่อ ประมาณ 10 ปี (ณ ปี 62) ที่ผ่านมา (เท่าที่admin จำได้ ตอนนนี้ 30ปีแล้ว) มีบริษัทหนึ่ง ผลิตข้อต่อแบบนอกสายตา (ขอเรียกแบบนั้นแล้วกัน) ออกมา แต่ตรงใจนักประดิษฐ์เป็นอย่างมาก (เราก็คิดตอนแรกว่า จะขายได้หรอ ใครจะใช้งานกัน งานประปาใครจะต่อ) ยี้ห้อ Lion ตอนเอามาขายแรก ๆ ลูกค้าก็ งง แต่ตรงใจ เพราะตอบโจทย์มาก การประกอบเข้ามุมทำได้ง่าย สวยงามและเกิดความแข็งแรง ไม่สิ้นเปลื่อง มาก เช่น งานราวตากผ้า , ต่อทำชั้นวางของ , คอกเด็กเล็ก เป็นต้น สินค้าแปลกดีทำให้ขายได้เรื่อย ๆ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์แปลก ๆ อีกมากมาย ช่วยเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้

แต่เมื่อ 2-3 ปี ให้หลังมาก็เริ่มเห็นว่าข้อต่อนอกสายตาเหล่านี้เริ่มเป็นที่นิยมตามงานประดิษฐ์ (งานDIY นั้นเอง) ตั้งแต่ตามเว็ปบอร์ทชื่อดังต่าง ๆ จนถึงเว็ปของชาวเกษตร ทำให้พบว่ายี้ห้อรายใหญ่ และหน้าใหม่ๆ เข้ามาเล่นในตลาดนี้ด้วย

สุดท้ายแล้วผู้ใช้งานจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์สูงสุดเพราะทำให้เกิดการแข่งขันกันในทุกด้าน

ปล.

1.ทาง admin แค่มาเล่าเรื่องในมุมมองของ admin ให้ฟัง….ไม่มีผลได้เสียกับผู้ใดทั้งสิ้น

2.หากผิดพลาด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้

ข้อต่อประหลาด

ตัวอย่างงาน DIY : http://99thai.com/data/up_show.php?id=1540105977&web=epost